SINH LỰC CỦA DÂN TỘC BỊ TIÊU HAO

  • CHIẾN TRƯỜNG VIỆT NAM ĐỐI ĐẦU GIỮA CỘNG SẢN VÀ TƯ BẢN KHIẾN SINH LỰC CỦA DÂN TỘC BỊ TIÊU HAO TRẦM TRỌNG.

         Trước đây, chúng ta bị bộ máy tuyên truyền của Cộng sản lừa dối rằng cuộc chiến Việt Nam là cuộc chiến giành độc lập dân tộc. Thế nhưng, lịch sử Việt ghi rõ là ngày 9-3-1945, Nhật đảo chánh thực dân Pháp. Ngày 11-3-1945, Cơ Mật Viện triều Nguyễn họp khẩn cấp và ra tuyên bố “Huỷ bỏ Hiệp ước 1884 và Khôi phục chủ quyền cuả  Việt Nam”.[1] Như vậy, Việt Nam trên nguyên tắc đã chính thức độc lập kể từ ngày 11-3-1945 với chính phủ Trần Trọng Kim đầu tiên trong lịch sử. Ngày 19 tháng 8, Việt Minh Cộng sản cướp chính quyền thành lập nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ngày 2 tháng 9 năm 1945. Thế nhưng, chỉ mấy tháng sau khi đọc cái gọi là “Tuyên Ngôn Độc Lập” thì ngày 6 tháng 3 năm 1946, Hồ Chí Minh lại ký “Thỏa ước Sơ Bộ” với thực dân Pháp xin là một quốc gia độc lập trong Liên Hiệp Pháp, cho phép quân đội Pháp ra miền Bắc thay thế quân đội Trung Hoa. Sau vài tháng việc cấu kết với thực dân Pháp bất thành, Cộng sản Việt Nam dưới danh nghĩa Việt Minh lại kêu gọi toàn dân kháng chiến.

     Ngày 18 tháng 1 năm 1950, Trung Quốc công nhận Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và ngày 31 tháng 1 năm 1950, Liên Sô công nhận Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là nhà nước Công Nông đầu tiên ở Đông Nam Á.[2] Trước sự kiện nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đứng vào hàng ngũ Cộng sản, Hoa Kỳ Anh và các nước trong thế giới tự do công nhận chính phủ Quốc gia Việt Nam do Đức Quốc Trưởng Bảo Đại lãnh đạo. Như vậy, cuộc chiến Việt Nam không còn là cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc như Cộng sản rêu rao tuyên truyền mà cuộc chiến Việt Nam đã trở thành một cuộc chiến tranh ý thức hệ của thế giới tự do ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa Cộng sản. Nói một cách khác, cuộc chiến Việt Nam là cuộc chiến của Việt Nam Cộng Hòa miền Nam chống lại cuộc xâm lược của Cộng sản miền Bắc để bảo vệ thành quả của tự do.

          Luận điệu của CSVN rêu rao tuyên truyền rằng Hoa Kỳ vào Việt Nam để ủng hộ cho thực dân Pháp và cuộc chiến VN là một cuộc nội chiến, ngày 30-4-1975 là ngày thống nhất đất nước. Nếu quả ngày 30-4 là ngày thống nhất đất nước thì toàn dân Việt Nam phải vui mừng nhưng chính lãnh đạo CS Võ Văn Kiệt đã tuyên bố “Đó là ngày mà có triệu người vui và có triệu người buồn…” và hang triệu người đã liều mình bỏ nước ra đi tìm tự do!. Đồng thời sự thật lịch sử cho biết ngày 6 tháng 2 năm 1965, Thủ Tướng Liên Sô Kossygin đến Hà Nội và lớn tiếng cảnh báo Hoa Kỳ không được động tới Bắc Việt Nam. Không quân Liên Sô chuyên chở Hỏa tiễn Sam cùng các loại vũ khí tối tân, 10. 859 cố vấn và bộ đội chiến đấu phòng không đến Việt Nam dưới danh nghĩa chuyên viên.185 Ngày 7 tháng 2 năm 1965, quân Cộng sản tấn công phi trường Pleiku thì mãi tới ngày 8-3-1965 hai tiểu đoàn Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ mới đổ bộ Đà Nẵng để giữ an ninh cho phi trường mở đầu cho sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ trên chiến trường Việt Nam.         

         Như vậy chúng ta đã thấy rõ cuộc chiến Việt Nam là cuộc chiến đối đầu giữa 2 hê thống Cộng Sản và Tư bản. Nói cách khác cuộc chiến do Cộng sản miền Bắc xâm lược miền Nam, miền Nam với sự yểm trợ của thế giới tự do chống lại Cộng sản xâm lược. Cộng sản Hà Nội vẫn rêu rao tuyên truyền là lực lượng đồng minh Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan, Phi Luật Tân, Thái Lan và Đại Hàn đến Việt Nam để chống lại một nước nhỏ bé là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và nhân dân miền Nam Việt Nam. Thế nhưng, sau hơn 30 năm, chúng ta mới biết cả Liên Sô, Trung Cộng lẫn Bắc Triều Tiên đều tham chiến ở Việt Nam. Việt Nam trở thành chiến trường giữa 2 khối Cộng Sản và thế giới tự do. Nói cách khác, đây là cuộc chiến tranh xâm lược của Cộng sản miền Bắc xâm chiếm miền Nam Tự do. Sự thật lịch sử này được Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố như sau:

          “Trong giai đoạn giúp Việt Nam chống Mỹ, nhân dân Trung Quốc đã vì Việt Nam mà đóng góp không biết bao nhiêu tài lực, nhân lực, vật lực, pháo binh, công binh, nhân viên đường sắt, nhân viên thư tín, hải quân, không quân, hậu cần vận tải. Từ năm 1950 đến năm 1978, Trung Quốc đã viện trợ cho Việt Nam hơn 200 tỷ mỹ kim, trong đó 93% là viện trợ không hoàn lại, đó là chưa kể xương máu mà 1446 chiến sỹ đã hy sinh, 4200 người trọng thương… những hy sinh đó tuyệt đối không thể tính được bằng tiền...

        Hơn 300.000 lính Hồng quân Trung Quốc ở Việt Nam trong hơn 3 năm 9 tháng đấu tranh. Tác chiến đối không 2153 lần, bắn rơi 1707 máy bay Mỹ, bắt sống 42 phi công Mỹ, viện trợ Việt Nam xây dựng Hải Phòng, Hòn Gai, các thành phố duyên hải và xây dựng hệ thống phòng ngự ở tam giác châu thổ sông Hồng, tu sửa và xây dựng các tuyến đường huyết mạch, sân bay, tuyến đường sắt Đông Tây, mở đường trên biển chuyên chở vũ khí vào miền Nam và chi viện cho đường mòn Hồ Chí Minh. Từ năm 1950 đến năm 1978, Trung Quốc đã viện trợ cho Việt Nam hơn 200 tỷ mỹ kim, trong đó 93% là viện trợ không hoàn lại, đó là chưa kể xương máu mà 1446 chiến sỹ đã hy sinh, 4200 người trọng thương… những hy sinh đó tuyệt đối không thể tính được bằng tiền”.9

          Gần đây, chúng ta mới biết được là các đơn vị phòng không Liên Sô và phi công Bắc Hàn cũng tham dự cuộc chiến tranh Việt Nam. Cựu Trung Tướng Yevgeni Antonov, nguyên trưởng đoàn cố vấn quân sự của Liên Sô tại Việt Nam tiết lộ rằng Liên Bang Sô Viết đã gởi một trung đoàn phòng không với đầy đủ vũ khí và trang bị sang Việt Nam tham chiến và 13 người lính phòng không Liên Sô đã chết trên chiến trường miền Bắc. Trung đoàn phòng không Liên Sô đã bắn rơi những chiếc máy bay Mỹ đầu tiên trên bầu trời Hà Nội, kể cả chiếc chiến đấu cơ A-4 Skyhawk của Thượng Nghị Sĩ John McCain. Theo tiết lộ của cựu Trung Tướng Yevgeni Antonov, chỉ huy lực lượng phòng không Liên Sô tại Việt Nam từ năm 1969 đến năm 1970 thì Việt Nam là một phòng thí nghiệm cho vũ khí Liên Sô để chuẩn bị cho việc máy bay Mỹ và NATO oanh tạc vào nội địa Liên Sô trong trường hợp có chiến tranh giữa hai khối sau này.

9. Giáo sư Sử học người Trung Quốc Qiang Zhai là nhà khoa học đầu tiên mang góc nhìn của Trung Quốc về chiến tranh Việt Nam ra phương Tây. Quyển “Trung Quốc và chiến tranh Việt Nam” (China and the Vietnam War)

Bản tin BBC ngày 21-4-2022. Trung Quốc, từ tháng 6 năm 1965 đến tháng 8 năm 1973, đã điều động tổng cộng hơn 320.000 binh sĩ thuộc các quân chủng phòng không, công binh, đường sắt, rà phá bom mìn và hậu cần để thực hiện các nhiệm vụ phòng không, xây dựng, rà phá bom mìn và đảm bảo hậu cần ở miền Bắc Việt Nam. Đây là con số vừa được đài phát thanh China Radio International của Trung Quốc, ban tiếng Việt, ghi nhận trong một bài báo đăng ngày 20-4-2022.

         Sự thật lịch sử đã chứng minh rằng cuộc chiến Việt Nam là cuộc chiến tranh ý thức hệ giữa 2 phe Cộng sản và Thế giới Tự do, cuộc chiến của Cộng sản miền Bắc xâm lược miền Nam Tự do. Chính Hồ Chí Minh, cán bộ của Cộng Sản quốc tế đã đưa dân tộc vào cuộc chiến tranh ý hệ, hy sinh xương máu của hàng triệu người dân lành vô tội để bành trướng chủ nghĩa Cộng sản xuống toàn cõi Đông Dương. Sinh lực của dân tộc bị tiêu hao trầm trọng, hàng triệu người dân vô tội hy sinh, đất nước nghèo nàn, tan hoang đổ nát, lòng người ly tán hờn căm uất hận. Cái gọi là thống nhất đất nước chỉ là sự xâm lăng của bạo lực và hận thù khiến dân tộc Việt Nam ly tán, hàng triệu người phải bỏ nước ra đi tìm tự do, hàng trăm ngàn người đã vùi thây dưới lòng biển cả. Cộng sản Việt Nam đã phơi bầy bản chất độc tài dã man trả thù, hành hạ đày đọa gần 1 triệu quân dân cán chánh Việt Nam Cộng Hòa khiến hàng chục ngàn người bị chết vì đói khát bệnh tật trong các trại tù gọi là “Cải tạo” cùng với biện pháp đổi tiền, đánh tư bản mại sản, bắt đi kinh tế mới để tước đoạt tài sản của nhân dân…  Cộng sản Việt Nam tuyên truyền rằng đã “Thống nhất được đất nước” nhưng thực tế đã chứng minh rằng cái gọi là giải phóng miền Nam là một tội ác, đã để lại trong lòng dân tộc một sự phân ly ngăn cách không gì có thể hàn gắn được.

  • NGUYÊN NHÂN KHIẾN VIỆT NAM CỘNG HÒA XỤP ĐỔ

       Miền Nam Việt Nam theo chế độ dân chủ nên dẫn tới tình trạng tự do thái quá, đảo chính chỉnh lý liên tục khiến nội tình suy yếu. Trước áp lực của dư luận TT Nguyễn văn Thiệu phải từ chức bàn giao cho Phó TT Trần Văn Hương rồi quốc hội thân cộng lại áp lực khiến TT Trần văn Hương phải trao quyền cho Dương văn Minh. Cuối cùng Dương văn Minh tuyên bố đầu hàng ngày 30 tháng tư năm 1975.

        Một biến cố khác xảy ra đã tác động trực tiếp vào sự suy vong của miền Nam Việt Nam. Ngày 6 tháng 10 năm 1973, Khối Ả Rập bất ngờ tấn công Do Thái đang cử hành Lễ Đền tội “Yum Kippur”. Quân Do Thái bị thảm bại nên Tổng Thống Nixon cho thiết lập cầu không vận tiếp liệu cho Do Thái. Do Thái phản công, sau hơn 3 tuần, khối Ả rập phải ký hiệp định đình chiến. Sự ủng hộ của Hoa Kỳ cho Do Thái khiến khối Ả Rập tức giận, OPEC quyết định giảm mức sản xuất khiến giá dần thô tăng gấp 4 lần đồng thời các nước Abu Dhabi, Libyia, Saudi Arabia, Algeria và Kuwait cấm vận, cắt đứt dầu hỏa xuất cảng sang Hoa Kỳ. Chính phủ Nixon phải áp dụng chính sách khắc khổ nên nên người dân bất mãn và Việt Nam Cộng Hòa chịu hậu quả trầm trọng của cuộc chiến này.

         Quân viện của Hoa Kỳ cho Việt Nam Cộng Hòa tài khóa 1972-1973 là 2,1 tỷ dollars, sau khi Hoa Kỳ bị cấm vận dầu lửa, quân viện giảm xuống còn 1 tỷ 2 và tài khóa 1974-1975 là 1 tỷ. Tháng 8 năm 1974, mức chuẩn chi 1 tỷ cho Việt Nam Cộng Hòa bị cắt xuống còn 700 triệu dollars. Khi Tổng Thống Nixon xin quốc hội viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa thì quốc hội chỉ chuẩn chi 313 triệu Dollars. Như vậy, quân viện cho Việt Nam Cộng Hòa từ 2,1 tỷ bị cắt 1,4 tỷ được chuyển sang cho Do Thái nên quân viện Do Thái tăng lên 1,5 tỷ nên chỉ còn viện trợ 700 triệu cho năm 1974 rồi rút xuống còn 313 triệu dollars.  Trong khi đó, tình hình chiến sự ngày một gia tăng với sự xâm nhập ồ ạt binh sĩ và vũ khí của quân Cộng Sản mà theo phúc trình của Bộ Tổng Tham mưu Quân lực Việt Nam Cộng Hòa thì số đạn tồn kho sẽ hết vào tháng 6 năm 1975 nên chỉ còn đủ cung ứng được từ 30-45 ngày. Trong khi đó, khối Cộng sản Liên Sô và Trung Cộng lại viện trợ tối đa cho Cộng sản Bắc Việt thì sự xụp đổ của Việt Nam là không thể tránh khỏi.

         Ngày 26 tháng 2 năm 1975, Tổng Thống Ford gửi thư cho Tổng Thống Thiệu gợi ý về việc điều đình để có 1 giải pháp chính trị “… Chúng tôi tiếp tục tin tưởng rằng việc thực thi hiệp định Paris, cùng các cuộc điều đình trực tiếp giữa các phe phái Việt Nam, là con đường nhanh nhất, hữu hiệu nhất để chấm dứt cuộc đổ máu tại Việt Nam…”. Cuối cùng, ngày 13 tháng 3 năm 1975, đảng Dân chủ chiếm đa số tại thượng viện và Hạ viện bỏ phiếu cho một nghị quyết chống bất cứ viện trợ nào thêm cho Việt Nam. Trước thực trạng đó, Tổng Thống Thiệu đã phải quyết định “Tái phối trí” lực lượng vì không còn đủ khả năng phòng thủ diện địa nữa. Ngày 15 tháng 3  năm 1975, cuộc di tản chiến thuật từ Pleiku tạo nên một bầu không khí hoảng loạn của quân dân cán chánh Việt Nam Cộng Hòa. Do áp lực của quốc hội thân cộng, Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu bàn giao chính quyền cho Phó Tổng Thống Trần văn Hương rồi Tổng Thống Trần văn Hương bàn giao cho Đại Tướng Dương văn Minh mở đầu cho sự sụp đổ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa ngày 30 tháng 4 năm 1975 trong sự tiếc nuối của hàng chục triệu Quân Dân Cán Chánh miền Nam Việt Nam.

         Nhìn lại cuộc chiến chúng ta thấy trong 4 năm đầu của TT Nixon (1969-1972), thượng viện Mỹ đã biểu quyết tổng cộng 80 lần (trung bình 5 lần mỗi tam cá nguyệt) để trói tay hay cấm đoán Nixon trong các quyết định đánh CSBV, hay đòi hỏi Nixon phải chấm dứt chiến tranh, rút Mỹ ra khỏi Nam VN. Truyền thông báo chí và điện ảnh được phong trào phản chiến tài trợ đã chiếu những cảnh ghê rợn của chiến tranh trên TV của mỗi gia đình Mỹ mỗi bữa cơm tối, trước hình ảnh của cả chục ngàn thanh niên Mỹ về Mỹ bằng hòm gỗ phủ cờ hoa, hàng trăm ngàn bị thương, trước những bài báo phóng sự miệt thị, bôi bác miền Nam VN, trước những hình ảnh như sư tự thiêu, tướng VNCH bắn tù binh VC, cô bé trần truồng chạy tránh bom napalm, cả trăm đàn bà vả trẻ con bị lính Mỹ giết tại Mỹ Lai,… trong khi ‘ánh sáng cuối đường hầm’ không thấy đâu, dân Mỹ thay đổi quan điểm về cuộc chiến. Đảng Dân Chủ từ ủng hộ triệt để thời Kennedy chuyển qua chống đối triệt để dưới thời Nixon trong đó có Bill Clinton, J Kerry, Joe Biden và đặc biệt Joe Biden hoạt đầu vận động tranh cử với chiêu bài gọi là ‘chống chiến tranh’, nhưng thực tế là bỏ miền Nam vào tay CSBV bằng mọi giá bất kể hậu quả cho người dân Việt Nam. Chính J Kerry người nhân danh cựu chiến binh Mỹ tham gia chiến tranh cùng với một số nhân chứng trong phong trào chống chiến tranh tố cáo tội ác hiếp dâm, giết người vô tội, đốt cháy làng mạc. Thế nhưng trong cuộc chất vấn năm 1990, J Kerry đã thú nhận rằng đó chỉ là sự nóng giận của tuổi trẻ và quân đội Hoa Kỳ vẫn là một quân đội anh hùng, cao thượng xứng đáng được người dân ủng hộ và chúng ta mới biết rằng một số nhân chứng mà J Kerry đưa ra đều là giả mạo vì những người này chưa hề tham chiến ở Việt Nam.

   Trong hai năm đầu, TT Nixon cố gắng bằng mọi cách chặn đứng những vi phạm hòa ước thô bạo này của CSBV. Nhưng mọi cố gắng của TT Nixon đều bị phe Dân chủ nắm đa số trong thượng viện chống đối kịch liệt và ngăn cản tối đa, liên tục biểu quyết trói tay Nixon. Từ luật cấm đánh qua Căm Pu Chia tới cấm thả bom Lào, tới cấm đánh bom Bắc Việt,… Trong tất cả những biểu quyết trói tay Nixon đó, tân thượng nghị sĩ Joe Biden đã không vắng mặt bất cứ một lần nào. Luôn luôn có mặt để biểu quyết chống mọi nỗ lực cứu miền Nam của Nixon, kể cả tất cả mọi biểu quyết cắt giảm viện trợ quân sự hay cả kinh tế cho VNCH. Việc cắt viện trợ của đảng Dân Chủ khiến Việt Nam Cộng Hòa xụp đổ trong 55 ngày, đồng thời thượng nghị sĩ Biden đã chống lại việc chi bất cứ một xu nào cho việc di tản và tái định cư dân ta trên đất Mỹ nên chúng ta không thể nào quên được bộ mặt thật phản bội của J Biden.


1. Bảo Đại: Hồi ký “Con Rồng Việt Nam” Nguyễn Phước Tộc xuất bản năm 1990, tr 162. “… Đây là lần đầu tiên, một tuyên ngôn được toàn thể thành viên Viện Cơ Mật đồng ý ký tên… Ngày hôm sau, 12 tháng 3 năm 1945, tôi cho mời viên Đại Sứ Yokoyama và trao cho ông ta bản tuyên ngôn độc lập này.

2. Trích “Văn Kiện Đảng Cộng sản Việt Nam.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *